573 Nguyễn Hữu Thọ - Khuê Trung - Cẩm Lệ - Đà nẵng

0931.916.968 - 0916.700.968 (bán lẻ) - 0905.593.968 (Thi Công Công Trình - Bán Số Lượng Lớn)
Cây Khế Cảnh Bonsai
Cây Khế Cảnh Bonsai
Cây Khế Cảnh Bonsai
Cây Khế Cảnh Bonsai
Cây Khế Cảnh Bonsai
Cây Khế Cảnh Bonsai
Cây Khế Cảnh Bonsai
Cây Khế Cảnh Bonsai
SHARE

Cây Khế Cảnh Bonsai

Liên hệ
Số lượng
Tình trạng: Còn hàng
SKU:
Thể loại: Cây Bonsai - Tiểu Cảnh Đà Nẵng
Tags:
SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ
Sanh lớn
Liên hệ
Thêm Vào Giỏ
Bùm sụm
Liên hệ
Thêm Vào Giỏ
Cừa
Liên hệ
Thêm Vào Giỏ
Tùng la hán
Liên hệ
Thêm Vào Giỏ
Linh sam
Liên hệ
Thêm Vào Giỏ
Thêm Vào Giỏ
Ngọa tùng
Liên hệ
Thêm Vào Giỏ
Cây osaka đỏ
800,000 VND
Thêm Vào Giỏ

Cây khế cảnh là một loài cây quen thuộc tại các vùng có khí hậu nhiệt đới, nơi có khí hậu nóng và ẩm. Ít ai biết rằng, theo phong thủy, cây khế cảnh mang đến rất nhiều sự may mắn, giúp mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ. Ngoài ra, cây khế bonsai còn mang tới nhiều lợi ích khác. Hãy cùng Hoa Sen Việt tìm hiểu về loài cây cảnh này nhé.

>>>>XEM THÊM: Cây bonsai Đà Nẵng đẹp mắt, phong thuỷ tốt

1. Tìm hiểu về cây khế cảnh

Cây khế cảnh sẽ là một điểm nhấn thú vị cho sân vườn và căn nhà của bạn. Cây khế có nguồn gốc từ vùng Sri Lanka, nhờ vào các hình dáng độc đáo và hương vị thơm ngon của quả, cây khế đã được gieo trồng rộng rãi ở các vùng như Đông Nam Á, Hoa Kỳ.

cây khế cảnh

Các cây khế Bonsai có đường kính từ 10cm đến 20cm, thích hợp trồng biệt thự, sân vườn. Các cây Khế có kích cỡ lớn hơn, từ 20 – 30 cm hoặc hơn 30cm, thường thích hợp trồng khu biệt thự, sân vườn cần trồng để có cây xanh cảnh quan phủ xanh ngay.

>>>>XEM THÊM: Cây cảnh công trình, cây xanh đô thị Đà Nẵng dễ trồng, dễ chăm sóc

2. Các loại khế cảnh phổ biến

Cũng như các dòng cây cảnh ở Đà Nẵng khác, có nhiều giống loài khác nhau. Cây khế cảnh cũng vậy, được chia thành 2 loại khác biệt nhau và khế chua và khế ngọt, hãy cùng tìm hiểu về 2 loại này nhé.

2.1 Cây khế chua cảnh

Cây khế chua bonsai là một biến thể nhỏ hơn so với cây khế chua truyền thống, được trồng vì mục đích cảnh quan, thẩm mỹ thay vì thu hoạch lấy quả. Tuy nhiên, cây khế chua bonsai nó vẫn có quả, quả có hình dáng dẹp, màu vàng hoặc vàng xanh và có vị chua đặc trưng của khế.

2.2 Cây khế ngọt cảnh

Cây khế cảnh ngọt cũng có hình dáng nhỏ, mang nhiều giá trị về thẩm mỹ. Quả thường có vị ngọt hơn so với những giống khế khác. Cây khế ngọt cảnh có chiều cao trung bình 4 – 5m, lá cây có màu xanh đậm hơn cây khế chua với tán lá dày. Khế ngọt có khả năng chịu hạn cực kì tốt và có thể cung cấp bóng mát cho khu vườn.

cây khế bonsai

3. Ý nghĩa phong thuỷ của cây khế cảnh

Cây khế bonsai có khả năng thu hút tiền tài, đem đến sự may mắn cho gia chủ. Theo quan điểm phong thủy xưa, trồng cây khế cảnh sẽ giúp gia tăng vận may trong công việc và cuộc sống. Ngoài ra, cây khế bonsai rất dễ chăm sóc, có khả năng thích nghi tốt với mọi điều kiện môi trường, tượng trưng cho sự trường tồn và phát triển vượt bậc, vận may luôn dồi dào, không lo bị lụi đi.

cây khế cảnh

Ngoài ra, trong ca dao tục ngữ Việt Nam có câu: “Quê hương là chùm khế ngọt” - Cây khế được tượng trưng như một quê hương, điều thiêng liêng nhất của mỗi con người. Trong dân gian, cây khế Bonsai là loài cây gắn liền với đời sống dân dã được trồng ở các vùng thôn quê. Nó cũng là hình ảnh thân thuộc trong câu chuyện cổ tích đã đi vào tâm trí bao thế hệ.
Đối với tín ngưỡng dân gian, những người kỹ tính thường chọn cây khế để trồng trong các nhà thờ họ, như là sự kỳ vọng về sự trường tồn, thịnh vượng cho cả gia tộc mình.

>>>>XEM THÊM: Chậu cây mini Đà Nẵng, cây cảnh bonsai đẹp mắt nhất

4. Công dụng cây khế cảnh trong đời sống

4.1 Trong thiết kế & thi công cảnh quan

Trong thiết kế cảnh quan, cây khế được ví như linh hồn của cả sân vườn. Cây khế được trồng trong vườn nhà hay trước sân để làm cây trồng bóng mát và lấy quả quanh năm.

Trong thời hiện đại tại nước ta, trồng khế trong chậu cảnh, chậu bonsai hiện đang được nhiều nghệ nhân ưa chuộng. Bạn có thể bắt gặp những cây khế cảnh dù thấp nhỏ nhưng vẫn ra hoa, ra quả ngay cả khi được trồng trong chậu cảnh. Một chậu cây khế bonsai vừa có giá trị về mỹ quan, vừa thu quả thật tiện lợi.

cây khế cảnh

Có những cây khế cảnh có tuổi đời từ vài chục đến cả trăm tuổi, kiểu dáng cực kì độc lạ, đẹp mắt được rất nhiều nghệ nhân yêu cây cảnh tậu về chưng ở sân vườn, tăng vượng khí, tài lộc cho gia chủ.

4.2 Trong y học

Theo các chuyên gia về dược liệu tự nhiên, quả khế có tác dụng để cầm máu và giảm trĩ rất tốt, ngoài ra nước ép khế còn có tác dụng làm thuốc hạ sốt nhanh chóng. Ở một số quốc gia người ta còn dùng khế làm thuốc lợi tiểu trong các trường hợp tiểu ít.

Tại Việt Nam, quả khế là một loại quả phổ biến trong các bữa ăn của người dân, vị chua và ngọt của nó giúp người dân chế biến được rất nhiều món ăn ngon.

  • Hoa khế dùng để chữa sốt rét, ho khan, ho đờm, thận hư,…
  • Lá cây khế chữa được các bệnh lở sơn, dị ứng ,sốt xuất huyết, cảm nắng, mày đay, sổ mũi, sốt, ho, mụn nhọt,…
  • Quả chữa ho, viêm họng, sổ mũi, dị ứng,… 
  • Vỏ thân, vỏ rễ chữa đau khớp, viêm dạ dày, ruột, đau đầu mạn tính, viêm họng…

cây khế cảnh đẹp

5. Cách chăm sóc cây khế cảnh trong sân vườn

5.1 Yếu tố đất trồng

Loại đất phù hợp cho cây khế là nhiều mùn, dễ tiêu thoát nước, tơi xốp vì rễ khế dễ bị thối khi bị ngập úng. Độ pH của đất thích hợp là 5,5 đến 6,5. Cây khế rất cần nước trong giai đoạn nuôi quả từ tháng 6 đến cuối năm, vì khô hạn sẽ làm quả bị rụng nhiều. Do vậy khi nuôi quả, phải đủ ẩm cho vườn khế nếu cần thì phải tưới.

5.2 Yếu tố nhiệt độ

Cây khế chịu được biên độ nhiệt độ rộng. Cây lớn có thể chịu được rét đậm, rét hại và nắng nóng. Ở nhiệt độ 22 đến 25oC, quả chín đẹp mã và vị thơm ngon, cho nên lứa quả chín vào cuối thu là tốt nhất.

5.3 Yếu tố nước

Thời tiết khô hạn từ tháng 6 đến cuối năm sẽ ảnh hưởng đến quá trình ra hoa kết quả của cây khế. Chính vì vậy, cần tưới nước thường xuyên cho chậu cảnh trồng khế trong giai đoạn này. Một mẹo nhỏ để giữ ẩm cho cây khế của bạn là hãy đặt chậu cảnh dưới bóng râm của giàn dây leo hoặc những cây cảnh có tán rộng hơn. Như vậy, sẽ hạn chế được ánh nắng rọi trực tiếp vào cây khế, tránh làm hao hụt lượng nước.

cây khế cảnh đẹp mắt

5.4 Tỉa cành và bón phân khoa học

Cây Khế là loại cây ưa phân bón hữu cơ. Phân chuồng, kali, tro bếp, vôi bột là những loại phân bón thích hợp cho chậu cảnh trồng khế. Cần sử dụng thêm phân bón tổng hợp và điều tiết trong từng giai đoạn phát triển của cây khế.

5.5 Yếu tố ánh sáng

Khế không ưa ánh sáng chiếu thẳng, nhất là khế ngọt mà ưa bóng râm, cho nên trồng xen khế trong vườn có các cây cao, che bớt ánh nắng là rất tốt.

5.6 Phòng trừ sâu bệnh cho cây khế

Chưa có loại bệnh nấm, virus nào nguy hiểm đối với khế. Các loại sâu đáng chú ý là ruồi đục quả, sâu non thuộc bộ cánh phấn, đục vào quả và có thể ăn cả hoa và quả non.

6. Giá bán và địa chỉ bán cây khế cảnh tại Đà Nẵng

Cửa hàng cây cảnh Hoa Sen Việt chuyên cung cấp các dòng cây cảnh, cây bonsai giá tốt nhất thị trường. Cây khế cảnh tại Hoa Sen Việt có giá từ 200.000 - 3.000.000 VNĐ/ cây tuỳ thuộc vào kích thước của cây. 

Nếu quý khách hàng còn muốn được tư vấn thêm về cây khế cảnh, vui lòng gọi/zalo 0905.593.968 – 0916.700.968 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

giá cây khế cảnh

Thông tin liên hệ

Trên đây là toàn bộ thông tin về cây khế cảnh bonsai mà Hoa Sen Việt muốn gửi đến cho bạn. Xem thêm các loại cây cảnh khác tại website của chúng tôi nhé.

NHẬN THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM MỚI NHẤT
Bạn cần mua các cây công trình, cây bóng mát, thi công dự án, cây để bàn số lượng lớn, phân bón hay hạt giống. liên hệ ngay với chúng tôi
Copyright © 2020 HoaSenViet. All Rights Reserved.
Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn
zalo