573 Nguyễn Hữu Thọ - Khuê Trung - Cẩm Lệ - Đà nẵng

0931.916.968 - 0916.700.968 (bán lẻ) - 0905.593.968 (Thi Công Công Trình - Bán Số Lượng Lớn)
Cây khế cảnh
Cây khế cảnh
Cây khế cảnh
Cây khế cảnh
Cây khế cảnh
Cây khế cảnh
SHARE
Cây khế cảnh
Liên hệ
Khế trong phong thủy có ý nghĩa mang sự may mắn, phát triển thịnh vượng và đầy đủ. Được thể hiện qua hình dáng của cây như hoa trái xum xuê, trái chín thì ngả vàng, quả giống ngôi sao 5 cánh may mắn là những minh chứng đem lại ý nghĩa trong phong thủy.
Số lượng
Tình trạng: Còn hàng
SKU:
Thể loại: Cây công trình đường phố
Tags:

 

 

SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ

Giới thiệu về cây Khế 

 

Cây Khế tên thường gọi là cây Khế, hoặc gọi theo mùi vị như Khế chua, Khế ngọt. Khế là cây thuộc họ chua me đất Oxalidaceae, tên khoa học là Averrhoa Carambola. Có nguồn gốc xuất xứ ban đầu từ Sri Lanka và sau đó được biết đến rộng rãi tại các nước Đông Nam Á. 

Ở Việt Nam với khí hậu nhiệt đới gió mùa, cây được trồng và phát triển tốt từ miền Bắc cho đến miền Nam

 

1. Đặc điểm của cây Khế

Khế là loài cây sống lâu năm có thể lên đến hàng nghìn năm, cho dù vậy, thân của cây không quá to. Cây Khế là cây loại gỗ nhỏ, dáng tròn, cao 3m -5 m, có nhiều cành. Thân non màu xanh, có lông trắng. Thân già màu nâu, nhiều nốt sần sùi và có ít lông.

Lá của Khế: thuộc họ kép, mọc cách, có hình bầu dục 2 đầu nhỏ và nhọn dần, gân lá hình lông chim, mặt trên của lá có màu xanh đậm hơn mặt dưới.

Hoa của cây khế: dạng chùm xim, có màu tím hồng, mọc ở nách lá hoặc tại đầu ngọn cành, có cuống ngắn.

Quả cây khế: quả mọng nước, hình ngôi sao 5 múi hoặc 6 múi, dài 8-10 cm, rộng 6-7 cm, khi non màu xanh lục nhạt, khi già có màu vàng. Quả Khế giòn, có vị chua hoặc vị ngọt tùy vào giống Khế.

Cây Khế thường phát triển mạnh các khu vực có khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới, vùng khí hậu nóng và ẩm. Trong thời tiết ánh nắng mặt trời đầy đủ, có độ ẩm cây đã có thể phát triển rất tốt. Khế không quá khó sống, nhưng để phát triển tươi tốt nên sử dụng đất tơi xốp, đủ ẩm không quá ngập nước. 

 

2. Ý nghĩa phong thủy của cây Khế cảnh

Khế trong phong thủy có ý nghĩa mang sự may mắn, phát triển thịnh vượng và đầy đủ. Được thể hiện qua hình dáng của cây như hoa trái xum xuê, trái chín thì ngả vàng, quả giống ngôi sao 5 cánh may mắn là những minh chứng đem lại ý nghĩa trong phong thủy. 

 

3. Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Khế cảnh

Phương pháp trồng cây

Thông thường Khế sẽ được trồng theo hai phương pháp phổ biên là trồng từ gieo hạt và phương pháp ghép (ghép mắt, ghép cành).

 

Trồng Khế bằng gieo giống

Cây Khế là loài cây rất dễ trồng, nên có thể áp dụng hình thức gieo hạt tự nhiên xuống đất, nơi có độ tơi và độ ẩm phù hợp. Để thuận tiện hơn, có thể mua cây giống để trồng, ưu điểm mua giống chính là có thể chọn những loại giống phù hợp với mục đích sử dụng, đồng thời dễ dàng chọn được giống cây tốt hơn. 

Sau khi có được giống, cắt bầu và trồng trực tiếp xuống hố được chuẩn bị. Cần chuẩn bị hố 0,6×0,6×0,6m, khoảng cách các cây là 5x6m hoặc 5x5m. Khế ưa bóng râm nên có thể trồng xen với xoài, mít, nhãn… Chọn đất có tơi, có độ ẩm, không ngập nước nặng.

Khi trồng cây chọn mùa xuân hoặc mùa thu là tốt nhất. Để trồng và chăm sóc cây đúng thời vụ, lúc này cây sẽ cho hoa vào thời tiết ấm và khô, tỉ lệ kết quả sẽ tăng lên, mùi vị của quả cũng sẽ đằm thắm hơn. 

 

Chiết cành

Ngoài ra có thể trồng bằng phương pháp chiết cành, khi đã nhắm được giống cây ưng ý, gia chủ có thể chiết cành để có được cây Khế như ý muốn. Phương pháp này giúp rút ngắn thời gian sinh trưởng của Khế để có kết quả nhanh hơn. Mặt khác khi chiết cành Cây con giữ nguyên các đặc tính của cây mẹ (màu sắc, hương vị hoa, quả…). Từ đó có thể chọn lựa những tính trạng tốt, giúp cây có những ưu điểm theo mong muốn của gia chủ.

 

Cách chăm sóc để có cây khế cảnh tuyệt đẹp

Cây Khế chăm sóc khá dễ, chỉ cần cung cấp đủ độ ẩm, ánh sáng cho cây, nó có thể sinh trưởng và phát triển tốt. Nên bón thêm phân hữu cơ, phân chuồng, khoảng vài tháng/lần, để duy trì dinh dưỡng cho cây.

Lưu ý, khi vào mùa hanh khô nên quét vôi vào gốc, ngăn chặn sự phá hoại của sâu bọ. 

 

Chăm sóc cây Khế bonsai cần chỉnh chu tỉ mỉ hơn

Có thể Cắt tỉa cây sao cho khung tán rộng, cành phân bố đều, không để nắng rọi vào thân chính. Thân Khế khi gặp ánh nắng trực tiếp dễ bị nứt cho nên chú ý việc cắt tỉa để che phủ cho thân cây. Cây lớn xum xuê nên cắt tỉa bớt cho tán cây thông thoáng. Tỉa bớt cành già, cành chen chúc, cành sâu bệnh…Sau vụ thu hoạch quả, trước lúc ra hoa là thời gian cắt tỉa thích hợp cho cây.

 

4. Cây Khế cảnh giá bao nhiêu?

Hiện nay Khế có giá không quá cao vì là loại cây khá phổ biến với cuộc sống của chúng ta. Cho nên, mức giá của Khế cũng không biến động quá nhiều, việc mua cây cũng không khó khăn. Thông thường cây giống có giá từ vài chục nghìn đồng, cây trồng ăn quả vài trăm nghìn đồng, còn những loại cây Khế cổ thụ, cây kiểng thì có mức giá dao động từ trăm nghìn đồng đến hàng triệu đồng, tùy độ phức tạp, thế đứng và giống của cây đó. 

 

 

Hình ảnh cây khế cảnh

 

Địa chỉ bán cây khế cảnh tại Đà Nẵng

Địa chỉ bán cây khế cảnh

 

Thông tin liên hệ Công ty TNHH Cây Xanh Cảnh Quan Hoa Sen Việt

Địa chỉ bán cây khế cảnh tại Đà Nẵng

Địa chỉ bán cây khế cảnh

 

Thông tin liên hệ Công ty TNHH Cây Xanh Cảnh Quan Hoa Sen Việt

NHẬN THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM MỚI NHẤT
Bạn cần mua các cây công trình, cây bóng mát, thi công dự án, cây để bàn số lượng lớn, phân bón hay hạt giống. liên hệ ngay với chúng tôi
Copyright © 2020 HoaSenViet. All Rights Reserved.
Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn
zalo